Hướng dẫn cơ bản cho tân lữ khách


CHƯƠNG 1 : HƯỚNG DẪN CƠ BẢN
KHỞI TẠO NHÂN VẬT
Để tham gia vào game online Con Đường Tơ Lụa, người chơi bắt buộc phải khởi tạo nhân vật.
Mỗi khi lên một level (cấp độ), người chơi sẽ nhận được 5 điểm tiềm năng, trong đó hệ thống sẽ tự động cộng 1 điểm vào chỉ số Sức mạnh (Strength) và 1 điểm vào chỉ số Trí tuệ (Intelligence), 3 điểm còn lại sẽ do người chơi cộng tùy ý. Điểm Sức mạnh sẽ tăng trực tiếp lượng HP (Health Point) của nhân vật, còn điểm Trí tuệ sẽ tăng trực tiếp lượng MP (Mana Point) của nhân vật. Khác với các game khác, SRO chỉ có 2 chỉ số là Sức mạnh và Trí tuệ, nhưng chúng lại ảnh hưởng nhiều đến các chỉ số khác của nhân vật, bao gồm:
• Công vật lý : ảnh hưởng trực tiếp đến sức đánh vật lý của nhân vật. Sức đánh vật lý sẽ làm cho đối phương (người chơi khác hoặc quái vật) có Thủ vật lý thấp mất nhiều máu.
• Công phép thuật : ảnh hưởng trực tiếp đến sức đánh phép thuật của nhân vật. Sức đánh phép thuật sẽ làm cho đối phương có Thủ phép thuật thấp mất nhiều máu.
• Thủ vật lý : ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phòng ngự vật lý của nhân vật, có tác dụng chống lại các đòn tấn công vật lý của đối phương.
• Thủ phép thuật : ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phòng ngự phép thuật của nhân vật, có tác dụng chống lại đòn tấn công phép thuật của đối phương.
 
• Hệ thống Kỹ Năng(Mastery) : Khi luyện cấp, nhân vật sẽ nhận được hai loại điểm kinh nghiệm: kinh nghiệm và kinh nghiệm kỹ năng. Điểm kinh nghiệm sẽ giúp nhân vật lên level còn điểm kinh nghiệm kỹ năng sẽ giúp nhân vật tăng điểm kỹ năng
• Độ chênh lệch (range) giữa level của nhân vật và level của tuyệt kỹ ảnh hưởng tới điểm kinh nghiệm và kinh nghiệm kỹ năng mà nhân vật nhận được, theo đó, chênh lệch càng lớn thì điểm kinh nghiệm nhận được càng nhỏ, điểm kinh nghiệm kỹ năng nhận được càng lớn và ngược lại. Chênh lệnh thấp nhất là 0, chênh lệch cao nhất là 9 (chênh lệch lớn hơn 9 được tính là 9).
Khi người chơi cộng điểm tiềm năng vào Sức mạnh thì các chỉ số vật lý sẽ tăng lên, còn cộng vào Trí tuệ thì các chỉ số phép thuật sẽ tăng lên.
 
• Nhân vật châu Á sẽ có tổng cộng bảy bảng tuyệt kỹ, chia làm hai loại: kỹ năng Vũ khí  và kỹ năng Phép thuật.
Kỹ năng Vũ khí bao gồm:
⦁    Phi thiên tuyệt kỹ :các kỹ năng về sử dụng và hỗ trợ dành cho Kiếm, Đơn đao.
⦁    Hắc sát tuyệt kỹ  : các kỹ năng về sử dụng và hỗ trợ dành cho Thương, Đại đao.
⦁    Phá thiên tuyệt kỹ : các kỹ năng về sử dụng và hỗ trợ dành cho Cung.
(Các đặc điểm của vũ khí sẽ được nói sâu hơn trong phần Vũ khí.)
Kỹ năng Phép thuật bao gồm:
⦁    Băng hệ tuyệt kỹ  : các kỹ năng sử dụng sức mạnh của ⦁    băng. Các kỹ năng tấn công Băng hệ thường gây ra các hiệu ứng như đóng băng, làm chậm nhưng sát thương không cao. Các kỹ năng phòng thủ Băng hệ giúp nhân vật gia tăng phòng thủ vật lý.
⦁    Lôi hệ tuyệt kỹ  : các kỹ năng sử dụng sức mạnh của ⦁    sét. Các kỹ năng tấn công Lôi hệ gây ra các hiệu ứng đánh lan và đánh nhiều mục tiêu cùng lúc, sát thương cao hơn Băng hệ. Các kỹ năng hỗ trợ Lôi hệ làm tăng tốc độ di chuyển, sức tấn công phép thuật và tỉ lệ đỡ của nhân vật.
⦁    Hỏa hệ tuyệt kỹ  : các kỹ năng sử dụng sức mạnh của ⦁    lửa. Các kỹ năng tấn công Hỏa hệ thường gây ra các hiệu ứng thiêu đốt, có sát thương cao nhất trong ba loại tuyệt kỹ của phép. Các kỹ năng hỗ trợ Hỏa hệ làm tăng khả năng phòng thủ phép và chống dị trạng của nhân vật, ngoài ra Hỏa hệ còn có một kỹ năng giúp phát hiện ẩn nấp và ⦁    tàng hình (kỹ năng của các nhân vật châu Âu)
⦁    Nội công tuyệt kỹ  các kỹ năng không dùng để tấn công mà chỉ dùng để hỗ trợ. Nội công tuyệt kỹ bao gồm các kỹ năng hỗ trợ chiến đấu như Điểm huyệt đối phương, hồi máu cho nhân vật, giải dị trạng, hồi sinh, hoặc chống tấn công trong một phạm vi nhất định. Các kỹ năng này rất quan trọng trong một Tổ đội khi các nhân vật cùng nhau chiến đấu để luyện cấp.
Map 60 nhân vật có thể phát triển các bảng kỹ năng với tổng cộng level của các bảng không quá 240.

 

CHƯƠNG 2 : GIAO DIỆN TRÒ CHƠI - PHÍM TẮT
1. Màn hình nhân vật
2. Cửa sổ nghề nghiệp (Phím tắt C)
3. Bản đồ (phím tắt M)
4. Cửa sổ kĩ năng (phím tắt S)
5. Cửa sổ hiển thị party (phím tắt E)
6. Thông báo của Game Master
7. Cửa sổ tán gẫu
8. Cửa sổ hỗ trợ ( Phím tắt H)
9 Cửa sổ biểu tượng (Phím tắt A)
10.Kho đồ nhân vật (Phím tắt I)
11.Tự động hồi phục (Phím tắt T)
12.Bang hội (Phím tắt U)
13.Thông tin nhóm (Phím tắt P)
14.Giả Kim thuật (Phím tắt Y)


CHƯƠNG 3 : LẬP TỔ ĐỘI
Khi luyện cấp, người chơi có thể tham gia vào các Tổ đội để cùng nhau chiến đấu và nhận được số điểm cao hơn. Có 2 hình thức Tổ đội chính: Chia điểm và Không chia điểm.
 
Tổ đội 8 người
Tổ đội 4 người
Một tổ đội chia điểm-chia đồ có thể có tối đa 8 người, các người chơi phải đứng trong một khu vực nhất định mà radar có thể "nhìn thấy", khi đó, số điểm mà tổ đội nhận được sẽ được chia theo một tỉ lệ tương ứng với level của mỗi nhân vật trong đó.
Một tổ đội không chia điểm-không chia đồ có thể có tối đa 4 người, các người chơi không cần đứng cùng nhau, và số điểm tổ đội nhận được không được chia, tuy nhiên người trong tổ đội có thể được thêm khoảng 10% kinh nghiệm nhận được sau khi tiêu diệt được quái vật.
Ngoài ra, tổ đội có thể có thêm hình thức Chia đồ-Không chia điểm hoặc Không chia đồ-Chia điểm để phân phối các vật phẩm và kinh nghiệm nhận được khi đánh quái.
 


CHƯƠNG 4: Nhiệm vụ Tân Thủ 
- NPC Tiệm Thuốc Trường An có các nhiệm vụ tân thủ
+ Hỗ trợ người mới cấp 1 Level : Vũ Khí Khuê Ấn Level 1
+ Hỗ trợ người mới cấp 8 Level : Vũ Khí Khuê Ấn Level 8
+ Hỗ trợ người mới cấp 16 Level: Vũ khí Khuê Ấn Level 16
+ Hỗ trợ người mới cấp 24 Level: Vũ khí Khuê Ấn Level 24
+ Hỗ trợ người mới cấp 32 Level: Vũ khí Khuê Ấn Level 32
+ Hỗ trợ người mới cấp 42 Level: Vũ khí Khuê Ấn Level 42

+ Hỗ trợ người mới cấp 10 Level : 03 item Hỗ trợ Exp người chơi mới 100%
+ Hỗ trợ người mới cấp 20 Level : 03 item Hỗ trợ Exp người chơi mới 100%
+ Hỗ trợ người mới cấp 30 Level : 03 item Hỗ trợ Exp người chơi mới 150%
+ Hỗ trợ người mới cấp 40 Level : 03 item Hỗ trợ Exp người chơi mới 150%
+ Hỗ trợ người mới cấp 50 Level : 03 item Hỗ trợ Exp người chơi mới 150%
 
CHƯƠNG 5 : Hướng dẫn tân Lữ Khách - Hệ Thống Nhiệm Vụ
https://silkroadlegends.com/posts/huong-dan-tan-lu-khach-he-thong-nhiem-vu_258645054

Chương 6 : Hệ thống nghề nghiệp
Đây được xem là điểm đặc sắc nhất của SRO so với các game khác. Khi đạt tới cấp 20, nhân vật có thể tự do chọn một trong 3 nghề: Thương nhân, Đạo tặc hoặc Bảo tiêu.
⦁    Độ khó của các chuyến đi buôn được tính bằng số sao của chuyến hàng. Độ khó thấp nhất là 1 sao, cao nhất là 5 sao
⦁    Khi Thương nhân đi buôn và Bảo tiêu đi hộ tống, trong game sẽ tự động xuất hiện các Đạo tặc NPC giống như quái vật nhưng có thể sử dụng một số kỹ năng giống nhân vật thật. Chuyến hàng có số sao càng lớn thì lượng Đạo tặc NPC xuất hiện càng đông, cộng thêm các Đạo tặc người chơi sẽ càng làm tăng thêm độ khó của chuyến hàng.
⦁    Khi Bảo tiêu và Thương nhân trong cùng một Tổ đội, người Bảo tiêu sẽ nhận được một số tiền nhất định khi Thương nhân bán hàng
⦁    Quãng đường đi càng dài, số tiền lãi cũng càng tăng lên (do Thương nhân phải đi bộ một quãng đường thật sự mà không được sử dụng bất cứ một hình thức di chuyển nhanh nào khác như bùa dịch chuyển, các vật dung hỗ trợ).
  
 
 

CHƯƠNG 7 : 
Hệ thống PK
⦁    Giống như các game khác, SRO hỗ trợ một hệ thống PK giữa các người chơi. PK có thể hiểu là các trận chiến đấu tay đôi giữa những người chơi, do hai bên tự nguyện giao chiến (PK tự do) hoặc do một bên cố ý và một bên tránh né (PK giết người).
⦁    Khi muốn tham gia PvP tự do, người chơi chỉ cần bấm phím tắt A để lựa chọn khởi động hệ thống PvP và lựa chọn cho mình một nhóm màu đại diện tham chiến
 

⦁    Chương 8 : Các địa điểm trong game
SILKROAD LEGENDS có tổng cộng 3 thành phố, là nơi các NPC quan trọng nhất đứng, như các NPC bán thuốc, rèn vũ khí, bán ngựa, kho đồ..., bao gồm:
⦁    Trường An : nơi khởi đầu của các nhân vật châu Á, khu vực xung quanh là nơi xuất hiện các quái vật cấp 1 - 20.
⦁    Hổ Huyệt Sơn vùng núi gần Trường An, nơi xuất hiện của Trùm Hổ Tinh Nữ Chúa (Tiger Girl), cấp 20.
Đôn Hoàng : là một thành phố giữa sa mạc rộng lớn, khu vực xung quanh có các quái vật cấp 21 - 40.
⦁    Tháp Lý Mộc: là một doanh trại của bọn sơn tặc, nơi xuất hiện của Trùm Ô Lỗ Tề , cấp 40.
Hòa Điền : là thành phố sầm uất nhất trên Con đường tơ lụa, khu vực xung quanh có các quái vật cấp 43 - 50.
Karakoram: là một vùng di chỉ cổ đại lạnh giá phía Tây Hòa Điền, khu vực xung quanh có các quái vật cấp 51 - 60, nơi xuất hiện của Trùm Băng Chúa Nhi : cấp 60.


 
 
 


 

  • x1 Exp Rate ( Kinh Nghiệm )
  • x1 Sp Rate ( Kỹ Năng )
  • x1 Drop Items ( Vật Phẩm )
  • 90 Level ( Cấp Độ )
  • 300/300 Mastery
  • System Gold
  • System SILK
  • Level 5 Khởi Tạo Nhân Vật
  • PC/IP 04 Account ( Tài Khoản )